Xây dựng lòng tin bằng giọng nói của trợ lý ảo

Admin / September 7, 2022

Sự tín nhiệm và niềm tin là công cụ đảm bảo lòng trung thành của người tiêu dùng. Một khách hàng tin tưởng bạn và tin tưởng bạn, làm việc cho bạn. Họ ủng hộ thương hiệu và sản phẩm của bạn và mang theo những người khác. Đối với một ứng dụng hỗ trợ giọng nói, điều này gây ra rất nhiều áp lực lên tính cách của trợ lý ảo, cách họ phát ra âm thanh và những gì họ nói. Khi chúng tôi ngày càng tự động hóa, trợ lý ảo đang trở thành “người” đầu tiên mà khách hàng nói chuyện tại công ty của bạn và đó thường là do họ gặp sự cố.

Trước khi chúng ta đi sâu hơn, hãy để tôi kể một câu chuyện về một chiếc bánh mì kẹp pastrami, thẻ visa debit bị mất cắp, và cách một công ty đã chiến thắng tôi bằng dịch vụ khách hàng của họ.

Câu chuyện về bánh mì pastrami của tôi
Vào một ngày như bao ngày khác, sau khi ăn hết một chiếc bánh mì pastrami nóng hổi , tôi lạch bạch trở lại văn phòng để tiếp tục làm việc. Trên đường đi, điện thoại của tôi kêu vang trong túi và một tin nhắn văn bản cho tôi biết rằng ai đó đã rút 500 đô la bằng máy ATM ở Upper East Side của NYC, khá xa Khu tài chính nơi tôi đang ở. Khi tôi nhìn vào màn hình với một cú sốc nhẹ, một dòng chữ khác xuất hiện với giá 500 đô la khác từ một vị trí khác. Hoảng sợ ập đến, tôi ngay lập tức ngừng lạch bạch để gọi điện thoại, và người đằng sau bước ngay vào tôi, buông ra một vài từ lựa chọn khi anh ta lao qua.

Vào thời điểm tôi gọi đến số được liệt kê trong tin nhắn, hàng nghìn đô la đã biến mất khỏi tài khoản séc của tôi, được rút từ nhiều máy ATM xung quanh Manhattan. Và, đó là ngày đầu tiên của tháng, có nghĩa là tiền thuê nhà đã đến hạn. Bụng tôi quặn lên khi thấy tài khoản séc của mình cạn kiệt và chỉ được khuếch đại bởi chiếc bánh mì kẹp pastrami béo ngậy đó. Tuy nhiên, nhờ sự duyên dáng của dịch vụ khách hàng tuyệt vời, vấn đề của tôi không còn là vấn đề chỉ sau năm phút điện thoại. Thẻ bị hủy, đang được thay thế và tiền được hoàn lại như không có chuyện gì xảy ra.

Hôm nay tôi có thể giúp gì cho bạn?
Tôi kể câu chuyện này để thúc đẩy sự tin tưởng có thể được xây dựng bằng cách tương tác với dịch vụ khách hàng dễ dàng và thành công. Tất cả các quảng cáo trên thế giới thậm chí không thể cố gắng xây dựng cùng một mức độ tin tưởng đã truyền cho tôi từ cuộc điện thoại duy nhất đó. Họ không chỉ giải quyết vấn đề của tôi một cách nhanh chóng và tốn ít công sức, mà họ còn lấy vấn đề của khách hàng và sử dụng nó như một cơ hội để nâng cao nhận thức và sự tin tưởng của tôi đối với thương hiệu của họ. Và, tất cả bắt đầu bằng một giọng nói tự động nói: "Hôm nay tôi có thể giúp gì cho bạn?"

Có công thức bí mật nào khi chọn giọng nói cho trợ lý ảo của bạn không? Sự kết hợp kỳ diệu giữa tính cách, nhịp độ và giai điệu đảm bảo tuyệt đối cho một giọng nói đáng tin cậy và đáng tin cậy? Mọi người hình thành những phán đoán ban đầu về giọng nói trong vòng nửa giây. 1 Nói thêm, tất cả chúng ta đều có những kinh nghiệm sống và nền tảng văn hóa khác nhau hình thành nên những nhận thức khác về cách phát âm của giọng nói. Một số nghiên cứu cho rằng âm sắc cao hơn và sự thể hiện nhiều hơn thông qua các đường viền âm vực cao và thấp đáng tin cậy hơn. 2 Nhưng, điều đó có đúng không nếu một người tương tác với trợ lý ảo vừa bị rút tiền tài khoản visa debit của họ một cách gian lận và adrenaline (drenaline là hormon có tác dụng dựa trên hoạt động của thần kinh giao cảm, sản xuất từ cơ thể những lúc con người có cảm giác sợ hãi, tức giận hay là cảm giác hạnh phúc, thích thú…) của họ đang bơm?

Không chỉ là giọng nói phù hợp
Tôi cho rằng tầm quan trọng không nên được đặt vào hành động đơn lẻ là chọn giọng nói 'đúng' mà là nhiều nhiệm vụ và quyết định đi vào việc xác định tính cách trợ lý ảo. Những quyết định này sẽ hướng dẫn tài năng giọng nói cách họ nên nói và định hướng cách tạo ra giọng nói chuyển văn bản thành giọng nói . Nếu không có nền tảng đó, bạn đang đánh cược vào may mắn khi chọn ra giọng nói hay nhất và có chút định hướng trong quá trình sản xuất lồng tiếng. Trong khi một cuốn sách có thể được viết về điều này, đây là một số nguyên tắc cơ bản.

Các nguyên tắc cơ bản để tạo ra tiếng nói cho thương hiệu của bạn
Hãy đồng cảm với người dùng của bạn. Sự liên kết thương hiệu là quan trọng, nhưng sự hiểu biết về những gì người dùng của bạn muốn nghe là điều cơ bản. Phần thưởng của việc có phản hồi của người dùng này là không có hướng nào tốt hơn trong phiên ghi âm giọng nói hơn là thiết lập sân khấu bằng câu chuyện của người dùng. Nếu bạn có thể kể một câu chuyện như câu chuyện được kể ở đây, một tài năng lồng tiếng sẽ có mục đích thực sự khi phân phối lời thoại. Mục đích đó sẽ dẫn đến một cuộc giao hàng đáng tin cậy và đáng tin cậy.

Hãy cởi mở để thay đổi trong suốt quá trình. Cho phép chỉnh sửa tính cách trong suốt quá trình truyền giọng nói và nghiên cứu người dùng. Các trường hợp sử dụng khác nhau xuất hiện và có thể cần điều chỉnh. Có lẽ có một tài năng giọng nói không hoàn toàn phù hợp với tính cách, nhưng có điều gì đó ở họ rất hiệu quả. Hoặc, người dùng đang nghe một giọng nói đã chọn không phải là thuộc tính cá tính đã được xác định của bạn và họ cung cấp mô tả khác về đặc điểm giọng nói. Chạy với nó. Một tính cách giọng nói nên dễ uốn nắn trong nhiều tình huống.

Hãy để phong cách viết và cách nói ảnh hưởng mạnh mẽ lẫn nhau. Chúng có mối quan hệ cộng sinh. Nếu một người thành công, nó sẽ giúp người kia thành công. Nếu một trong hai thất bại, người còn lại sẽ gặp khó khăn. Sau khi chuyển giọng nói hoặc chọn giọng nói chuyển văn bản thành giọng nói, bạn có thể thấy rằng có một cách thậm chí còn tốt hơn để xử lý một số từ ngữ nhất định dựa trên âm thanh của giọng nói. Cuối cùng, nếu bạn chưa tham gia phiên lồng tiếng trước đây, hãy tham khảo ý kiến ​​của các diễn viên lồng tiếng. Họ là những bậc thầy trong việc giải thích bản sao bằng văn bản và hiểu cách phát âm của một ký tự.

Chọn giọng nói 'phù hợp' cho trợ lý ảo của bạn là một nhiệm vụ khó khăn với rất nhiều ý kiến. Thay vì chăm chú vào điểm cụ thể đó, hãy tập trung vào các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn đó. Trên hết, hãy lắng nghe người dùng để hiểu vấn đề của họ và để điều đó dẫn đến một tính cách có thể liên quan đến nhiều người dùng. Sau đó, bạn đang trên con đường sở hữu một trợ lý ảo đáng tin cậy và đáng tin cậy - một giọng nói có thể khiến người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và tăng lòng trung thành của họ, bất chấp việc họ lựa chọn bữa trưa và vấn đề gây hoảng sợ.

 vmixvoice.net là đơn vị cung cấp dịch vụ Chuyển đổi văn bản thành giọng nói được hỗ trợ bởi AI. Tạo giọng nói thực tế GIỐNG CON NGƯỜI cho bất kỳ văn bản nào trong vài giây bằng cách sử dụng hơn 700+ giọng nói thực tế và trên 130+ ngôn
ngữ.
Đăng ký miễn phí ngay bây giờ
Truy cập: https://vmixvoice.net/