OpenAI ra mắt ChatGPT Enterprise dành cho doanh nghiệp

Admin / August 29, 2023

Cuối cùng, OpenAI đã phát hành một phiên bản của ChatGPT Enterprise hứa hẹn bảo vệ dữ liệu doanh nghiệp khi ngày càng nhiều công ty xem xét việc sử dụng nền tảng nhưng lo lắng về quyền riêng tư và an ninh.

Trong một bài đăng trên blog, OpenAI cho biết ChatGPT Enterprise cung cấp an ninh và quyền riêng tư tốt hơn, truy cập không giới hạn tốc độ cao đến GPT-4, phân tích dữ liệu mạnh mẽ hơn để công ty hiểu thông tin nhanh hơn và khả năng đặt câu hỏi phức tạp hơn cho ChatGPT.

Quyền riêng tư và an ninh đã là một vấn đề đối với các doanh nghiệp lo lắng rằng dữ liệu của họ có thể được sử dụng để huấn luyện ChatGPT và lo lắng rằng việc sử dụng công cụ có thể vô tình tiết lộ thông tin khách hàng nhạy cảm cho mô hình AI. OpenAI cho biết người dùng của ChatGPT Enterprise sẽ kiểm soát và sở hữu dữ liệu của họ, dữ liệu này sẽ không được sử dụng để huấn luyện GPT.

Các tính năng khác như tùy chỉnh kiến thức của ChatGPT về dữ liệu công ty và thậm chí nhiều công cụ phân tích cao cấp hơn sẽ sớm được hỗ trợ. Cuối cùng, công ty cho biết, họ cũng sẽ cung cấp các tùy chọn giá cả cho ChatGPT Enterprise dành cho các nhóm nhỏ hơn.

Công ty cho biết, họ đang "kích hoạt hóa nhiều doanh nghiệp nhất có thể trong những tuần tới."
OpenAI cho biết ChatGPT Enterprise đây là sản phẩm đầu tiên tập trung vào doanh nghiệp và tách biệt hẳn so với ChatGPT và ChatGPT Plus, gói dịch vụ thuê bao để truy cập nhanh hơn đến ChatGPT.

Các công ty đã và đang sử dụng ChatGPT có thể chọn giữ nguyên hoặc có thể chuyển sang ChatGPT Enterprise nếu họ muốn truy cập vào các tính năng mới.

Các tổ chức đã và đang xây dựng các công cụ AI tổng hợp bằng OpenAI và GPT-4, nhưng nhiều tổ chức chọn kết nối với GPT-4 thông qua API hoặc dịch vụ đám mây. Một số công ty bắt đầu tạo các hệ thống kiểu mô hình ngôn ngữ lớn của riêng họ để bảo vệ dữ liệu của họ khỏi tập dữ liệu đào tạo mở rộng hơn của GPT, nhưng điều này có thể khó sử dụng đối với các công ty nhỏ hơn.

Các nhà cung cấp nhằm mục đích cung cấp bảo mật và quyền riêng tư dữ liệu trong khi truy cập LLM như GPT-4 đã xuất hiện, đặc biệt là khi các công ty trong các lĩnh vực được quản lý chặt chẽ hơn muốn sử dụng các công cụ AI tổng hợp trong khi bảo vệ dữ liệu nhạy cảm. Với việc phát hành ChatGPT cấp doanh nghiệp, chắc chắn sẽ có nhiều cạnh tranh hơn đối với nhiều công ty này.

Xem chi tiết về ChatGPT Enterprise tại đây: https://openai.com/blog/introducing-chatgpt-enterprise