Lợi ích của việc chuyển lời nói thành văn bản đối với giáo dục

Admin / August 29, 2022

Trở thành một nhà giáo dục đi kèm với nhiều phần thưởng và thách thức. Trong khi việc truyền thụ kiến ​​thức và niềm yêu thích học tập ở học sinh có thể là một trải nghiệm hoàn hảo, nhiều nhà giáo dục vẫn đấu tranh để nâng cao giá trị của chương trình giảng dạy trong khi đơn giản hóa khối lượng công việc của họ. Công nghệ giọng nói có thể là một giải pháp quan trọng.

Một trong những lợi ích của lời nói thành văn bản (STT) là nó giúp học sinh học tập ; Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là khả năng giúp các nhà giáo dục giảng dạy. Đây là cách công nghệ giọng nói có thể tăng cường chương trình giảng dạy của bạn và giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Lợi ích của việc chuyển lời nói thành văn bản đối với các nhà giáo dục
Công nghệ STT không phải là một khái niệm mới, nhưng các nhà giáo dục đang ngày càng nhận ra giá trị của việc tích hợp nó vào các chiến lược giảng dạy của họ. Dưới đây là bốn lợi ích của lời nói thành văn bản trong ngành giáo dục.

1. Đánh giá kỹ năng của học sinh với độ chính xác cao hơn
Khi làm bài thi đánh giá kiến ​​thức và kỹ năng, nhiều học sinh gặp khó khăn với các khía cạnh kỹ thuật của bài viết. Một số sinh viên đơn giản hóa cấu trúc câu và từ ngữ của họ để tránh các vấn đề về chính tả và ngữ pháp, trong khi những người khác gặp khó khăn với việc viết tay lại gặp phải những bài tập khó đọc. Khi học sinh bận tâm và lo lắng về việc sửa chữa những điểm yếu trong bài viết của mình, chúng sẽ không có cơ hội để thể hiện hết khả năng của mình.

Nói thành văn bản giúp các nhà giáo dục cung cấp điểm số và kết quả kiểm tra chính xác hơn mà không bị áp lực về kỹ thuật. Khi học sinh nêu câu trả lời của mình cho lời nhắc, công cụ STT của họ sẽ thực hiện phần còn lại - viết đúng chính tả từng từ, thêm dấu câu nếu cần, v.v. Điều này cho phép học sinh tập trung vào độ chính xác và chất lượng của các câu trả lời của họ.

Giáo viên dạy viết có thể sử dụng STT để tách biệt các bài đánh giá chính tả và ngữ pháp với các bài đánh giá tập trung vào tính sáng tạo. Viết bằng công nghệ giọng nói khuyến khích học sinh thể hiện bản thân bằng cách ghi lại những suy nghĩ của họ khi họ đến và hoàn thiện cấu trúc câu chuyện của họ sau này. Khi sinh viên bắt đầu quá trình soạn thảo, họ có thể học bằng cách nghiên cứu các vấn đề ngữ pháp mà trình xử lý văn bản của họ đã xác định.

2. Tăng tính độc lập cho học sinh khuyết tật
Không phải lúc nào học sinh khuyết tật thể chất, khuyết tật học tập và khiếm thị cũng có thể viết hoặc đánh máy một cách dễ dàng, nếu có. Mặc dù các nhà giáo dục có thể hỗ trợ những sinh viên này bằng cách giúp họ làm bài tập bằng văn bản, nhưng điều này có thể làm mất thời gian của các sinh viên khác trong lớp của bạn.

Thực hiện STT là một cách đơn giản để tăng tính độc lập cho học sinh khuyết tật. Học sinh có thể viết những gì trong tâm trí của mình bất cứ lúc nào với sự trợ giúp của công nghệ văn bản chuyển đổi giọng nói thông minh, công nghệ này cũng cho phép các em hoàn thành các bài tập về nhà mà không cần sự trợ giúp của phụ huynh.

Việc cho phép học sinh gặt hái những lợi ích của chuyển văn bản thành lời nói (TTS) - biến các từ viết thành âm thanh - có thể giúp các em đạt được sự độc lập hơn nữa. Học sinh khuyết tật có thể xem lại bài làm và ghi chú đã viết của mình một cách thuận tiện.

3. Làm cho Giáo dục Cá nhân hóa Giá cả phải chăng
Các nhà giáo dục ngày nay đã hiểu rõ hơn về cách giáo dục nhiều loại học sinh khác nhau so với những người đi trước. Thêm vào đó, việc cung cấp các bài học cho các phong cách học tập khác nhau chưa bao giờ dễ dàng hơn thế nhờ vào sự phong phú của các công cụ công nghệ hiện đại trên thị trường. Tuy nhiên, công nghệ tiên tiến thường đắt tiền, đặc biệt là ở các trường tiểu học và trung học công lập, và có xu hướng xuất hiện đầu tiên ở các trường được tài trợ tốt.

May mắn thay, khả năng chi trả là một trong những lợi ích cốt lõi của lời nói thành văn bản (cũng như văn bản thành lời nói). Khi được cung cấp dưới dạng dịch vụ, công nghệ giọng nói có thể tiếp cận nhiều lớp học hơn và nhiều học sinh hơn một cách nhanh chóng hơn. Bằng cách giảm tác động của chênh lệch kinh phí giữa các trường, STT và TTS có thể giúp các nhà giáo dục tạo sân chơi bình đẳng cho tất cả học sinh.

Sau khi được triển khai, công nghệ giọng nói giá cả phải chăng có thể giúp các nhà giáo dục dễ dàng tạo tài liệu giáo dục ở các định dạng khác nhau, để học sinh có thể học và nghiên cứu theo cách phù hợp với sở thích của họ.

4. Tích hợp Luyện phát âm vào các bài học
Phát âm là một kỹ năng khó đối với nhiều học viên. Hoa Kỳ là nơi có 5 triệu học sinh trường công lập học tiếng Anh, cũng như nhiều học sinh mắc các chứng trở ngại về lời nói như nói lắp và nói ngọng. Mặc dù có số lượng sinh viên lớn như vậy, nhưng không có gì lạ khi các bài học phát âm lại lùi vào các bài học ngữ pháp và từ vựng - ngay cả trong các lớp học ESL.

Lồng ghép STT vào các bài học của bất kỳ môn học nào là một cách đơn giản để tăng cường và hợp lý hóa việc luyện phát âm trong lớp học. Khi sinh viên sử dụng STT - cho dù đó là để soạn luận hay viết tin nhắn trong một hoạt động trực tuyến - họ sẽ nhận được phản hồi tức thì về bài phát biểu của mình. Họ có thể xem công cụ STT của họ chọn từ nào dựa trên cách phát âm của họ, vì vậy họ có thể xác định những từ mà họ gặp khó khăn.

Ghép nối công nghệ STT và TTS có thể giúp học sinh cải thiện khả năng phát âm của mình hơn nữa. Một trong những lợi ích của chuyển văn bản thành lời nói đối với sinh viên là khả năng nghe lặp lại các từ không quen thuộc trong thời gian học tập độc lập của họ. Học sinh có thể nghe lặp đi lặp lại, sau đó thực hành những từ họ muốn học mà không cần sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên.

Để tìm hiểu thêm về cách các nhà giáo dục có thể hưởng lợi từ văn bản thành lời nói, hãy liên hệ với vmixvoice ngay hôm nay.