Chuyển văn bản thành giọng nói hỗ trợ người khuyết tật

Admin / August 21, 2022

Tính năng chuyển văn bản thành giọng nói cho người bị câm hoặc bị chứng khó đọc có thể giúp họ khắc phục sự cố giao tiếp chỉ trong một vài bước. Những ứng dụng này được thiết kế để thay đổi cuộc sống!

Có rất nhiều ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói và chúng nhằm mục đích giúp mọi người vượt qua khuyết tật của họ. Công nghệ hỗ trợ này không chỉ hữu ích cho những người gặp khó khăn với việc nói hoặc đọc, và nó có thể giúp họ giao tiếp tốt hơn với những người trong cuộc sống của họ bằng cách biến văn bản thành giọng nói tự nhiên với sự trợ giúp của công nghệ AI.

Các công cụ hữu ích cho người khuyết tật
Ngày nay, người khuyết tật có nhiều công cụ hỗ trợ tiếp cận để cải thiện cách họ tương tác với thế giới và những người xung quanh. Những công cụ và ứng dụng này có thể giúp bạn hầu hết mọi thứ — bao gồm cả việc đưa ra giọng nói cho những người không thể nói hoặc khó nói.

Xem xét cách chữ nổi Braille giúp người khiếm thị đọc, cách ngôn ngữ ký hiệu giúp những người không thể nói được giao tiếp hoặc cách máy trợ thính cải thiện thính giác cho những người khiếm thính. Đây đều là những công cụ và phát minh đáng kinh ngạc nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho những cá nhân khuyết tật trên diện rộng.

Tất nhiên, các ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói cũng đã thay đổi mọi thứ đối với những người không thể nhìn thấy hoặc gặp khó khăn khi đọc. Tuy nhiên, họ có thể đạt được nhiều hơn thế!

Cách sử dụng phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói
Một trong những lợi ích rõ ràng của việc chuyển văn bản thành giọng nói là nó có thể giúp những người gặp khó khăn trong việc nói lấy lại giọng nói của họ. Khái niệm về chuyển văn bản thành giọng nói khá đơn giản: Nhập văn bản vào và AI sẽ đọc cho bạn

Nếu một người bị mất giọng nói tại một thời điểm nào đó trong đời, thậm chí có thể sử dụng bản ghi âm để tạo giọng nói tùy chỉnh cho một số ứng dụng này. Bằng cách này, một người có thể lấy lại giọng nói của họ và có thể cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp. 

Tất nhiên, nếu không phải như vậy, vẫn có rất nhiều tùy chọn giọng nói khác nhau để kiểm tra. Các ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và trọng âm khác nhau và bạn thậm chí có thể điều chỉnh tốc độ đọc chỉ với một vài cú nhấp chuột.

vmixvoice.net
vMixvoice là một trong những ứng dụng phổ biến nhất cung cấp tính năng chuyển văn bản thành giọng nói và chất lượng đặc biệt. Ứng dụng sử dụng OCR để chuyển đổi bất kỳ loại phiên âm nào thành âm thanh và bạn có thể sử dụng nó để tạo sách nói và podcast nếu bạn muốn nghe nội dung dài hơn thay vì đọc nội dung đó. 

Khi nói đến người khuyết tật, vMixvoice không chỉ hữu ích cho những người đang đấu tranh với chứng khó đọc, và nó cũng có thể giúp mang lại cho người dùng giọng nói thông qua công nghệ giọng nói tiên tiến được hỗ trợ bởi AI. Đây là một trong nhiều lý do tại sao vMixvoicelà một trong những ứng dụng linh hoạt nhất trên thị trường hiện nay. 

Sự đơn giản và chất lượng của vMixvoice cũng là điều khiến ứng dụng này nổi bật giữa đám đông. Nó rất dễ sử dụng và bạn thậm chí có thể cài đặt nó trên điện thoại thông minh của mình. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, tất cả những gì bạn cần làm là nhập văn bản và ứng dụng sẽ ngay lập tức biến văn bản của bạn thành lời nói có âm thanh tự nhiên, sống động như thật.

Hãy nhớ rằng một số tính năng yêu cầu Wi-fi hoặc kết nối internet.

Lợi ích của phần mềm TTS
Danh sách các lợi ích của phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói khá dài! Bên cạnh việc cung cấp tiếng nói cho những người không thể nói và đọc to nội dung cho người khiếm thị, thậm chí còn có nhiều lợi ích hơn mà bất kỳ ai cũng có thể tận hưởng.

Một trong những điều đầu tiên cần hiểu là mọi người đều khác nhau. Một số người thích sách vật lý, trong khi những người khác thích nghe sách nói hơn. Và, hóa ra, hai nhóm này có kích thước gần như giống hệt nhau. Ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói có thể biến bất kỳ loại văn bản nào thành định dạng âm thanh trong thời gian thực. Điều này có thể giúp ích cho việc học và cho phép mọi người đa nhiệm trong khi nghe nội dung. 

Đồng thời, các công cụ TTS cải thiện khả năng tiếp cận. Cho dù một người gặp khó khăn với chứng khó đọc hoặc chứng khó đọc, hoặc nếu họ bị khiếm thị, các chương trình TTS có thể giải quyết vấn đề một cách dễ dàng. Điều quan trọng là những bản lồng tiếng của AI này nghe có vẻ tự nhiên, giống như giọng người thật. 

Câu hỏi thường gặp
Những người câm sử dụng ứng dụng nào để nói?
Nếu một người không thể nói, cách đơn giản nhất để giao tiếp với người khác là sử dụng phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói. Một trong những lựa chọn phổ biến nhất là vMixvoice, một ứng dụng dựa trên OCR. Nó dễ sử dụng và chất lượng đặc biệt. 

Trình chuyển văn bản thành giọng nói tốt nhất là gì?
Trình chuyển văn bản thành giọng nói kết hợp một số yếu tố khác nhau. Nó bao gồm ASR hoặc nhận dạng giọng nói tự động, MT hoặc dịch máy và TTS. vMixvoice là một trong những ứng dụng chuyển văn bản thành giọng nói tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy.