ChatGPT Pro: Mọi thứ bạn cần biết về phiên bản trả phí và hơn thế nữa

Admin / January 28, 2023

Khái niệm trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là điều khoa học viễn tưởng. Trí tuệ nhân tạo đã không ngừng phát triển trong những năm qua và trong thời gian gần đây, tốc độ tăng trưởng này đã tăng vọt—mở đường cho các quy trình hiệu quả hơn, dịch vụ khách hàng tốt hơn và chất lượng cuộc sống được cải thiện trên nhiều khía cạnh.
AI có thể sẽ đóng một vai trò thậm chí còn quan trọng hơn khi nó trở nên tốt hơn trong việc hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp hơn và cung cấp hỗ trợ ra quyết định. 
Khi AI hiểu rõ hơn và phản ứng tốt hơn với sự phức tạp của thế giới, khả năng của nó sẽ tiếp tục tăng lên, điều này có khả năng dẫn đến việc tạo ra giá trị kinh tế gia tăng. 
Chà, những gã khổng lồ công nghệ trên toàn cầu, bao gồm Google, Microsoft, Apple, Amazon, Meta và những người khác, đã nhận ra tiềm năng của AI và đang bơm hàng tỷ đô la vào đó để chứng kiến ​​​​sự phát triển ngoạn mục của AI. 

Microsoft bơm hàng tỷ đô la vào OpenAI

Tuy nhiên, vào thứ Hai, gã khổng lồ Redmond đã xác nhận “giai đoạn thứ ba của mối quan hệ đối tác lâu dài với OpenAI thông qua khoản đầu tư nhiều tỷ đô la trong nhiều năm”. Theo Microsoft, quan hệ đối tác được đổi mới sẽ đẩy nhanh các đột phá về AI và cho phép cả hai công ty thương mại hóa các công nghệ tiên tiến trong tương lai.
Satya Nadella, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Microsoft cho biết: “Chúng tôi đã thiết lập quan hệ đối tác với OpenAI xung quanh tham vọng chung là thúc đẩy nghiên cứu AI tiên tiến một cách có trách nhiệm và dân chủ hóa AI như một nền tảng công nghệ mới. “Trong giai đoạn hợp tác tiếp theo của chúng tôi, các nhà phát triển và tổ chức trong các ngành sẽ có quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng, mô hình và chuỗi công cụ AI tốt nhất với Azure để xây dựng và chạy các ứng dụng của họ.”
Microsoft cho biết khoản đầu tư này cũng sẽ giúp các công ty tham gia vào các trải nghiệm siêu máy tính và AI mới trên quy mô lớn. 
Vào năm 2021, OpenAI được các nhà nghiên cứu AI coi là một trong ba phòng thí nghiệm AI hàng đầu trên toàn cầu vì những lý do rõ ràng. Ví dụ: công ty đã phát triển phần mềm chơi trò chơi AI — OpenAI Five, có thể đánh bại con người trong các trò chơi điện tử như Dota 2. 
Kết quả là bot AI đã đánh bại một đội thể thao điện tử chuyên nghiệp tại Dota 2 của Valve vào năm 2019. Trên thực tế, bot AI đạt tỷ lệ chiến thắng là 99,4%, so với tỷ lệ thắng 24% của các đội con người.
Hơn nữa, công ty đã nhận được sự chú ý lớn nhờ trình tạo văn bản AI GPT-3 và trình tạo hình ảnh AI Dall-E. Trong thời gian gần đây, ChatGPT của OpenAI, dựa trên GPT-3.5, đã tạo ra làn sóng trên Internet trên mọi nền tảng mà nhân loại biết đến. 

ChatGPT Pro đến

Sự phổ biến khủng khiếp của ChatGPT khiến việc truy cập dịch vụ trở nên khá khó khăn. Chatbot được hỗ trợ bởi AI ChatGPT là một trong những cảm giác lớn nhất trong trí tuệ nhân tạo cho đến nay, nhưng nó không miễn phí. 
Do đó, Open AI đã quyết định tung ra ChatGPT Professional, phiên bản trả phí của ChatGPT, dành cho những người muốn có quyền truy cập được đảm bảo cho các mục đích chuyên nghiệp. 
Công ty đã mở một danh sách chờ và tóm tắt những gì người dùng chuyên nghiệp có thể mong đợi. 
  • Luôn có sẵn
  • Phản hồi nhanh từ ChatGPT
  • Tăng giới hạn tin nhắn mà bạn cần
“Nếu được chọn, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn để thiết lập quy trình thanh toán và thử nghiệm. Xin lưu ý rằng đây là chương trình thử nghiệm ban đầu có thể thay đổi và chúng tôi không cung cấp quyền truy cập chuyên nghiệp có trả phí vào thời điểm này,” công ty cho biết. 
Tuy nhiên, hiện tại ChatGPT Pro không khả dụng cho tất cả mọi người. Nó chỉ giới hạn trong một nhóm người dùng được chọn và một số người đã lên tiếng về trải nghiệm của họ.
Theo Zahid Khawaja, một người dùng truy cập sớm, chi phí đăng ký hàng tháng cho ChatGPT Pro là 42 USD. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa tiết lộ cách họ quyết định mức 42 đô la một tháng. Bản phát hành chính thức của ChatGPT Pro vẫn chưa được OpenAI công bố.
Công ty cho biết: “Thật không may, quyền truy cập chuyên nghiệp ChatGPT không có sẵn để đăng ký tại thời điểm này.